Tấm gương nhà Won số này quay trở lại với Trưởng phòng Thị trường xúc tiến đầu tư – anh Vũ Văn Đông – một mảnh ghép quan trọng trong quá trình phát triển thịnh vượng của Won Homes.

Đến từ mảnh đất quê hương Nam Định, chàng trai sinh năm 1990 đã có 5 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Vốn xuất thân là một người lính hải quân nhưng đây chưa phải là con đường mà anh Đông thực sự muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, anh cũng từng kinh doanh truyền thống, buôn bán ở nhà, trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và chính thức bén duyên với bất động sản từ năm 2017. Anh chia sẻ: “Trước đây, mình là người khá cứng nhắc và không giỏi ăn nói, cùng một vấn đề nhưng mình lại không thể diễn đạt được tốt như người khác. Nhờ có cô em gái mà mình bắt đầu biết và tìm hiểu về bất động sản. Mình thấy hứng thú và muốn thử sức với nghề này nên đã tham gia các khóa học về đất từ cơ bản đến chuyên sâu. Dần dần, mình uốn nắn bản thân và trở nên mềm mỏng hơn nhiều so với trước.”

Đồng hành cùng Won Homes từ những ngày mới thành lập, anh là một trong những người đóng góp công sức đặt nền móng cho sự phát triển bứt phá của công ty trong suốt thời gian qua. Với những bước đi khởi đầu từ ban kinh doanh, anh đã tích lũy được những kĩ năng nhất định, đặc biệt là về mảng sale do chính công ty đào tạo. Rất nhanh sau đó, anh nhận được sự tín nhiệm từ mọi người và phát triển lên làm lãnh đạo của ban. Trong quá trình đấy, anh có không ít lần vấp ngã, thậm chí để lại nỗi đau cả về mặt tài chính lẫn tinh thần. Tuy nhiên, với ý chí, nghị lực bền bỉ của mình, anh chưa bao giờ từ bỏ hay muốn buông xuôi. Ngược lại, bản thân anh Đông xem đó là những bài học có giá trị. Từ những lần va chạm thực tế, có cơ hội tiếp xúc trực tiếp về mặt pháp lí, giúp khách hàng sở hữu bất động sản ở các khu vực, các dự án mà anh đã từng phân phối: FLC Quảng Bình, Quy Nhơn, Hạ Long… đặc biệt là các sản phẩm đất nền hay trực tiếp đi lấy hàng về đầu tư, anh đã học hỏi được nhiều thứ, gia tăng kinh nghiệm của bản thân, trở nên nhạy bén và chín chắn hơn.

Khi được hỏi về quá trình làm việc và phát triển, anh bộc bạch: “Khó khăn nhất là chiến lược ban đầu của mình. Có những thị trường mình cảm thấy đang có sóng tốt và rất tích cực, mình nghĩ rằng nó chỉ thanh khoản trong thời gian ngắn hạn thôi. Thế nhưng khi từ thời gian ngắn hạn không thành công mới chuyển sang thời gian trung hạn. Đầu tư đôi khi có những nguồn vốn tự có, nguồn vốn cần huy động và trong đó có những nhà đầu tư đi quen cùng mình rồi và đặc biệt là đôi khi có cả người nhà nữa. Khi mà mình không rõ chiến lược, đầu tư từ ngắn hạn sang trung hạn, sẽ có những cổ đông người ta cảm thấy bất an và sốt ruột. Thị trường có thể hôm nay tốt nhưng ngày mai lại bị kéo dài thời gian hơn, đấy là một điều bất lợi trong đầu tư. Khi rơi vào hoàn cảnh đấy, mình luôn cố gắng hết sức để cân đối và ưu tiên quyền lợi của khách hàng, họ hài lòng thì mình cũng cảm thấy vui.”

Sau 5 năm chuyển hướng qua con đường bất động sản, kinh tế của anh đã có sự phát triển vượt bậc. Bản thân anh là người có tố chất, sống tình cảm và luôn mang đến năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Bên cạnh đó, anh Đông là người có nguyên tắc chuẩn mực khi làm việc. Trên cương vị là một Trưởng phòng Thị trường xúc tiến đầu tư của Won Homes, anh luôn đề cao sự cẩn trọng và chắc chắn. Anh tâm sự: “Môi trường hải quân trước đây cũng đã giúp anh học tập được nhiều điều và có thể áp dụng cho công việc hiện tại. Giống như 1 trận đấu cần phải đưa về thông tin chính xác để từ đó đưa ra kế hoạch và chiến lược để trận đánh đấy đỡ hao tổn nhất và an toàn nhất, mình cảm giác như ở trong công ty thì phòng thị trường của bọn mình giống như trinh sát vậy. Muốn đầu tư vào một thị trường hay sản phẩm nào đấy thì thông tin phải thật chuẩn xác và rõ ràng. Từ cái cách tư duy đấy mình rút ra được kinh nghiệm và hướng dẫn anh em trong phòng ban.”

Với những thành tựu đáng tự hào mà mình đã có được, anh Đông chưa một lần tự đánh giá bản thân quá cao hay cho rằng mình giỏi giang hơn người khác. Tâm đắc với câu nói “thiếu niên đăng quang đại bất hạnh”, anh luôn tự nhắc nhở mình phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa. Anh cho rằng, thành công mà mình có được ngày hôm nay một phần là nhờ sự hỗ trợ của mọi người xung quanh cũng như gia đình Won Homes. Anh chia sẻ: “Mình cảm thấy may mắn khi được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp như Won Homes. Đặc biệt, ở trong công ty người trực tiếp lãnh đạo mình là anh Hoàng Việt Khôi, mình rất ngưỡng mộ cách anh ấy quản lí tài chính cũng như cách tư duy khi đầu tư. Mình cảm thấy học được nhiều, không phải quan trọng là mình kiếm được bao nhiêu tiền mà là mình giữ được bao nhiêu tiền, khi có được tiền rồi thì quản lí và chi tiêu sao cho phù hợp bởi thị trường có rất nhiều giai đoạn biến đổi bất động.”

Nhân đây, anh cũng muốn gửi gắm tới các bạn trẻ đã và đang muốn theo đuổi ước mơ cùng con đường bất động sản: “Hãy cố gắng phấn đấu hết mình, làm việc và trải nghiệm ngay từ khi còn trẻ. Những thứ đó không ai có thể mang lại cho mình được, nếu không tự xông pha, không tự đau khổ, tự đứng lên thì khó dậy được. Hãy cứ ước mơ và cống hiến, thành công sẽ mỉm cười với chúng ta.”

Xin chúc anh Vũ Văn Đông luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, ngày càng dũng mãnh, mưu trí và bất bại trong mọi hoàn cảnh.