Số tấm gương nhà Won lần này quay trở lại với một nhân vật đặc biệt – CTHĐQT. Đỗ Ngọc Tuấn – vị thuyền trưởng tài ba của Won Homes.

Đời người có 3 thứ may mắn: đi học gặp được người thầy tốt, đi làm gặp được tiền bối tốt, lập gia đình gặp được người bạn đời tốt. Và ở Won Homes, các thành viên may mắn được làm việc trong một môi trường tốt với người lãnh đạo trẻ đại tài và vô cùng tâm lý – Sếp Đỗ Ngọc Tuấn.

Xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo khó ở tỉnh lẻ, CEO Đỗ Ngọc Tuấn cho biết, khi bước chân lên Hà Nội để học tập và lập nghiệp, ngoài nguồn trợ cấp ít ỏi của bố mẹ ông luôn nỗ lực tìm kiếm cơ hội việc làm để có thêm chi phí trang trải trong cuộc sống hàng ngày. Khó khăn đầy rẫy, vất vả triền miên nhưng tuyệt nhiên ông chưa bao giờ bỏ cuộc. Bởi ông nghĩ, chính những thử thách đó là bài học xương máu quý giá giúp mình hoàn thiện bản thân hơn.

Cùng với thành tích học tập tốt thuộc top đầu của khoa ở trường Đại học, các hoạt động ngoại khóa cũng được ông tích cực tham gia, hưởng ứng. Dần dần, ông thiết lập được thêm những mối quan hệ mới và bén duyên với lĩnh vực kinh doanh bất động sản một cách rất tình cờ. Ông chia sẻ: “Trước khi còn là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, tôi tình cờ được người bạn cùng lớp làm trong một công ty giới thiệu cho chương trình nói chuyện của sinh viên. Khi tôi đến nghe thì được học rất nhiều điều, cả về tư duy lẫn các kỹ năng sống. Lúc đó, tôi mới dần biết thêm nhiều thông tin về tầng lớp thượng lưu: Họ làm gì để giúp đời, giúp người và tạo giá trị cho xã hội”.

Sau khoảng thời gian đó, ông thay đổi hoàn toàn suy nghĩ, tư duy của mình và nhận ra bất động sản chính hướng đi mà ông muốn theo đuổi, đồng hành và chinh phục: “Tôi luôn thôi thúc mình cần tiếp cận tầng lớp giàu hơn để học hỏi nhiều kiến thức hơn. Bởi người Thầy của tôi từng dạy: Muốn giàu có hơn, muốn mở rộng kiến thức hơn thì tìm người giỏi hơn mình để học hỏi. Lúc đó tôi thấy nghề bất động sản là hợp với mình hơn cả bởi tôi được nói chuyện với những người giàu và họ chịu ngồi nghe tôi nói khi tôi tư vấn. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ làm bất động sản để có thật nhiều kiến thức thôi. Nhưng khi làm được một thời gian, tôi thấy thu nhập ngành này rất tốt. Hơn nữa là ngành tôi học thuộc khoa Quy hoạch nên nó bổ trợ cho tôi rất nhiều”.

Những ngày đầu gắn bó với nghề, CEO Đỗ Ngọc Tuấn vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm dần. Mặc dù đã gặp rất nhiều rào cản, gian nan, thậm chí có những giai đoạn công ty khó khăn, mọi người nghỉ hết, trên văn phòng chỉ còn mình ông và kế toán. Nhưng với tâm niệm “Không còn ai lại là cơ hội cho mình. Mình phải tiếp tục kiên trì”, ông chưa bao giờ bỏ cuộc và luôn hướng mình suy nghĩ theo chiều hướng tích cực. Nhờ vậy mà doanh nghiệp của ông ngày càng ổn định, phát triển thịnh vượng và mang về những giải thưởng danh giá cho cá nhân, tập thể như: Doanh nhân tiêu biểu vì Châu Á Thái Bình Dương thịnh vượng, Master dẫn dắt quyền lực nhất FLC Quảng Bình,…

Thật không ngoa khi nói thành công sẽ luôn “mỉm cười’ với những người biết cố gắng và sau bao năm “trầy da tróc vảy”, sau bao nỗ lực miệt mài, ông Đỗ Ngọc Tuấn đã trở thành một doanh nhân trẻ gặt hái được nhiều thành công. Câu chuyện của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đang loay hoay trên con đường lập nghiệp. Dù mới tham gia thị trường hơn 2 năm nhưng Won Group nói chung và Won Homes nói riêng đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn.

Để đạt được những thành công như hiện nay, sự dẫn dắt và định hướng của CEO Đỗ Ngọc Tuấn đã đóng góp vai trò rất lớn đối với công ty. Ông không ngừng học hỏi, nắm bắt xu hướng và truyền cảm hứng cho nhân viên bằng sự nhiệt huyết, say mê của mình, từ đó mang đến cho khách hàng và đối tác sự hài lòng tối ưu.

Khi được hỏi về điều khiến mình cảm thấy tâm đắc và hạnh phúc nhất trong quá trình làm nghề, ông chia sẻ: “Một điều tâm đắc tôi thường chia sẻ cho anh em là kỷ luật trong doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu. Tôi thích câu “Chúng ta phải lựa chọn nỗi đau của sự kỷ luật hay nỗi đau của sự hối hận”. Do vậy, trong công việc tôi khá nghiêm khắc. Ngược lại, trong cuộc sống, tôi lại được gọi là một danh hài. Vì khi ngồi cùng anh em, tôi luôn làm mọi người cười không ngừng. Cho đến ngày hôm nay, tôi tự hào không phải vì những tài sản mình có. Tôi tự hào vì những người anh em đồng hành cùng tôi trưởng thành từng ngày. Họ trưởng thành về tài chính, kiến thức, tư duy. Nhiều anh em cũng đã có nhà, có xe, xây được nhà cho bố mẹ… Tôi thấy hạnh phúc lắm”.

Với ông, chìa khóa thành công của mỗi con người chính là gia đình. Đó là động lực và cũng là trách nhiệm đặt nặng lên đôi vai của ông để không cho phép bản thân gục ngã. Để hoàn thành tốt những mục tiêu, sứ mệnh đã đặt ra, ông Đỗ Ngọc Tuấn cùng doanh nghiệp của mình chắc chắn sẽ nghiên cứu thêm nhiều lĩnh vực nữa, trong đó bất động sản vẫn được xem là trọng tâm để phát triển. Ông khẳng định: “Theo tôi Công ty CP Bất động sản Won Homes nói riêng và Tập đoàn Won Group đã đủ khác biệt về cách làm. Chúng tôi có những nét văn hoá riêng, những sợi dây kết nối nhau rất đặc biệt mà hiếm ở đâu có. Bản thân tôi luôn nghĩ dù làm cách gì đi nữa thì điều quan trọng nhất phải để anh em muốn đến công ty mỗi ngày và khi làm việc trong công ty, họ cảm thấy hạnh phúc như làm tại gia đình của họ”.

Nhìn lại chặng đường đã qua, CEO Đỗ Ngọc Tuấn cảm thấy tự hào và mong muốn cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn để song hành và cùng công ty phát triển lên những nấc thang mới.

Xin chúc thuyền trưởng Đỗ Ngọc Tuấn sẽ luôn vững tâm, bền chí, là một nhà lãnh đạo có đủ tâm – tầm – trí – tín, chèo lái con tàu Won Homes ngày càng trở nên lớn mạnh, tầm cỡ hơn và sớm hiện thực hoá mục tiêu IPO trong thời gian ngắn nhất.