Giữ vững ý chí kiên định và nỗ lực từng ngày, Trưởng phòng Phát triển Đối tác Cao Thành Trung đã dám nghĩ, dám làm, dám thử thách bước ra khỏi “vùng an toàn”, tạo nên những bước đi đột phá trong lĩnh vực BĐS. Đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp, khẳng định vị thế và góp phần xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược, mang lại những giá trị bền vững cho công ty.
Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Y sinh từ Đại học Bách Khoa vào năm 2016, anh Cao Thành Trung đã không ngại ngần thử sức với nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhờ những lời khuyên quý báu từ bạn bè và sự nhận thức rõ ràng về tiềm năng phát triển, anh quyết định bước chân vào ngành bất động sản với vai trò nhân viên kinh doanh. Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh, giúp anh khám phá ra đam mê mới và mở ra những cơ hội phát triển trong nghề.
Những ngày đầu bén duyên với lĩnh vực BĐS là khoảng thời gian mang theo nhiều khó khăn và thách thức, nhất là đối với người từng làm thuần về kỹ thuật như anh. Để thích nghi với nghề kinh doanh cần nhiều khéo léo và tinh tế, anh gần như phải thay đổi hoàn toàn từ tư duy cho tới phong thái, cách giao tiếp, ứng xử. Anh cho biết: “Khi mới bắt đầu, tôi như bao người khác, cũng có những lo lắng và e ngại. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng nếu không dám thử thách bản thân, không dám bước ra khỏi vùng an toàn thì sẽ không bao giờ có thể đạt được những thành tựu lớn. ”
Càng học hỏi và tìm hiểu sâu, anh càng cảm thấy tin tưởng vào con đường mình chọn, bởi bất động sản là kênh đầu tư, tích lũy hàng đầu và sẽ ngày càng rộng mở. Thêm vào đó, tuy gặp không ít khó khăn nhưng sự thay đổi tích cực mà bất động sản đem lại cũng là điều thôi thúc anh gắn bó bền bỉ và kiên trì với nghề.
Dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp bất động sản của anh Trung là vào năm 2022, anh đã bén duyên với Won Group với vai trò là GĐKD thuộc Công ty CP BĐS Won Homes. Tuy nhiên, sau đó với chiến lược phát triển mở rộng quy mô của công ty, anh đã được BLĐ tin tưởng và giao phó vị trí Trưởng Phòng phát triển đối tác thuộc Công ty TNHH Đầu tư BĐS Won Invest. Đây cũng chính là cơ hội mới và động lực để thúc đẩy anh bước sang một vị trí mới với vai trò nhằm kết nối với các đối tác là đại lý phân phối và ngân hàng.
“Khi được chuyển sang phụ trách mảng phát triển đối tác, tôi cảm thấy đây không chỉ là một sự thay đổi trong công việc mà còn là một cơ hội mới để tôi phát triển bản thân và đóng góp nhiều hơn cho công ty. Thay đổi vị trí cũng mang lại cho tôi những thử thách mới, đòi hỏi phải không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân. Nhưng chính những thử thách này lại là động lực để tôi tiến lên và đạt được những mục tiêu cao hơn.” – Anh Cao Thành Trung chia sẻ.
Hàng ngày, anh Trung không chỉ xử lý các vấn đề liên quan đến dự án mà còn đảm bảo sự hài hòa giữa khách hàng, đại lý và đơn vị phát triển. Anh tận tâm hỗ trợ giải quyết mọi mâu thuẫn, từ việc nhỏ nhất đến những vấn đề phức tạp, nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp và hiệu quả làm việc cao. Ngoài ra, anh còn quản lý toàn diện các khía cạnh tài chính, hạ tầng và bối cảnh dự án, đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch và ngân sách. Bên cạnh đó, anh Trung cũng thường xuyên giao lưu, kết nối với chủ đầu tư và lãnh đạo các đối tác từ sàn phân phối đến ngân hàng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược và mang lại thành công bền vững cho dự án.
Nhiều năm hoạt động trong nghề đem lại cho anh Trung những trải nghiệm quý giá. Với anh, theo đuổi bất động sản cũng chính là hành trình để khám phá chính bản thân mình. Anh cho rằng, thế mạnh lớn nhất của người trẻ ở lĩnh vực bất động sản là không ngại tìm tòi, thử nghiệm những cái mới. Sự nhanh nhạy, máu lửa và nhiệt huyết tuổi trẻ cũng là yếu tố giúp người trẻ có thể đạt được những bước đột phá. Bên cạnh đó, để gắn bó lâu dài với nghề, điều quan trọng chính là lòng kiên trì, chịu khó, tình yêu và cái tâm với nghề. Khi thực sự tận tâm với công việc, chắc chắn sẽ có thể nhận lại những kết quả xứng đáng.
“Công việc phát triển đối tác trong lĩnh vực BĐS đòi hỏi sự tận tâm và khéo léo trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác chiến lược. Mỗi ngày, tôi luôn nỗ lực để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của đối tác, từ đó tạo ra những giá trị tương hỗ bền vững. Việc phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, lãnh đạo sàn phân phối và các ngân hàng không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình làm việc mà còn thúc đẩy sự phát triển của cả hai bên. Đối với tôi, thành công không chỉ đo bằng lợi nhuận mà còn bằng sự hài lòng và niềm tin mà chúng tôi xây dựng được với các đối tác.” – TP Cao Thành Trung chia sẻ.
Tuy nhiên, trong quá trình làm nghề, bản thân anh cũng gặp không ít khó khăn. Một trong những bài học quý giá nhất mà anh đã học được trong quá trình làm việc là biết chấp nhận thất bại và tiếp tục tiến lên. Anh chia sẻ rằng, không ít lần phải đối mặt với tình huống đầy thử thách. Song, anh luôn hiểu rằng, trách nhiệm của mình là tiếp tục phục vụ nhu cầu của công ty và không để những khó khăn làm mình nản lòng. Thất bại là một phần không thể tránh khỏi trong công việc, và điều quan trọng là phải biết đứng dậy, rút kinh nghiệm và tiếp tục hành trình.
Theo anh Trung, những kỹ năng quan trọng nhất mà một Trưởng phòng Phát triển Đối tác cần có bao gồm kỹ năng lắng nghe, thuyết phục, đàm phán và ra quyết định đúng lúc. Anh đã không ngừng rèn luyện và phát triển những kỹ năng này thông qua việc học hỏi từ lãnh đạo, tìm kiếm kiến thức từ mạng xã hội để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.
“Trong suốt quá trình làm việc tại Won Group, tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ và chỉ dẫn từ Ban lãnh đạo công ty. Tôi không chỉ được BLĐ tạo điều kiện thuận lợi để học hỏi và phát triển, mà còn luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu, giúp tôi không ngừng hoàn thiện bản thân, nâng cao kỹ năng quản lý và xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược.” – TP Phát triển đối tác Cao Thành Trung chia sẻ.
Với cương vị lãnh đạo, anh Trung quan niệm bản thân phải luôn thấu hiểu, hỗ trợ và chia sẻ với các anh em trong công ty một cách chân thành. Cũng chính nhờ đó, khi nhắc đến TP Phát triển đối tác Cao Thành Trung, chị Nguyễn Lê chia sẻ: “Tôi đã có cơ hội làm việc cùng anh Cao Thành Trung trong suốt hơn 3 năm qua, và phải nói rằng anh là một người đồng nghiệp xuất sắc, luôn đầy nhiệt huyết và sáng tạo. Anh Trung không chỉ là một lãnh đạo tài năng, mà còn là một người nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp và những công việc chung của công ty.”
Nhắc đến dự án đồng hành cùng công ty, Viet Tri Spring City là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh Cao Thành Trung tại Won Won Group. Tham gia vào dự án này, anh Trung đã không ngừng nỗ lực cùng mọi người đem lại thành công và góp phần nâng tầm vị thế của công ty.
Anh cũng cho biết, chính sự thân thiện, dễ hòa nhập, luôn đổi mới cùng môi trường làm việc linh hoạt và chuyên nghiệp tại Won Group đã tạo môi trường làm việc lý tưởng cho những người trẻ năng động phát huy hết thế mạnh của mình. Từ nền tảng sẵn có từ công ty, tôi luôn tâm niệm đam mê, tự hào và sẵn sàng cháy hết mình trong công việc.
Bản thân anh cũng nhận thấy, sau thời gian làm việc tại Won Group, anh không chỉ rèn luyện tính kiên trì, chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất trong giao tiếp, tác phong mà còn dần trở nên tự tin hơn, máu lửa và quyết tâm hơn trong mọi việc.
Nói về những dự định trước mắt, anh Trung cho biết sẽ tiếp tục phát triển theo đúng định hướng của công ty, cùng anh em Ban phát triển dự án chinh phục thêm nhiều dấu mốc ấn tượng hơn nữa.
Chia sẻ và nhìn lại hành trình đã qua, anh Cao Thành Trung biết ơn và trân trọng Won Group đã mang đến cho anh cơ hội để phát triển và khẳng định bản thân. Với tinh thần kiên trì, nhiệt huyết và sự tận tâm, TP Cao Thành Trung sẽ tiếp tục đồng hành cùng công ty, chinh phục thêm nhiều dấu mốc ấn tượng trong tương lai. Tự hào và sẵn sàng cháy hết mình trong công việc là phương châm mà anh luôn giữ vững.