Đảm nhận vai trò Kế Toán trưởng tại Công ty Cổ phần Bất động sản Won Homes, chị Dương Thúy Nga đã không ngừng nỗ lực và thể hiện xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mình. Những ai đã từng có cơ hội làm việc cùng chị đều cảm nhận rõ ràng sự nhiệt huyết, chu đáo, sự tinh tế và quyết đoán không chỉ trong các hoạt động chuyên môn mà còn trong việc quản lý và giao tiếp với mọi người.
Chị Dương Thúy Nga sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Năm 2007, chị tốt nghiệp ngành kế toán – Trường Đại học Thương mại. Ngay sau khi ra trường, chị được nhận quyết định về công tác tại một công ty quy mô và uy tín trên thị trường.
Trải qua nhiều năm với vị trí quan trọng trong ngành kế toán, chị đã tích lũy được phong phú kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, và tính đến nay đã có gần 20 năm gắn bó sâu sắc với lĩnh vực này.
Một năm trước, thật tình cờ khi cơ duyên đã giúp chị quyết định gắn bó làm việc tại Công ty Cổ phần Bất động sản Won Homes. Chị được Công ty bổ nhiệm giữ chức vụ Kế toán trưởng từ tháng 05/2023 tới nay.
Trên cương vị là Kế toán trưởng, chị luôn tuân thủ nghiêm các quy định của công ty về công tác tài chính kế toán; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, cẩn trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chị đã cùng với đội ngũ Phòng Tài chính – Kế toán thường xuyên giám sát, kiểm tra và quản lý chặt chẽ các khoản thu, chi tài chính ở tất cả các khâu, các bộ phận. Đồng thời, theo dõi, quản lý vốn chặt chẽ, điều tiết vốn linh hoạt, phục vụ cho các hoạt động của công ty. Đảo đảm đầy đủ, kịp thời, đúng mục đích, có hiệu quả.
Cùng với sự chỉ đạo, tổ chức công việc một cách khoa học, nên bộ phận kế toán luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao phó.
Trong quá trình làm nghề, chị luôn thấm nhuần 5 nguyên tắc đạo đức cơ bản của nghề nghiệp là: tính chính trực; tính khách quan; tính bảo mật; phải có năng lực chuyên môn và thận trọng; phải có tư cách nghề nghiệp.
Chị Nga chia sẻ: “Nghề nào cũng đòi hỏi phải có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Riêng đối với người làm công tác tài chính – kế toán cần phải có kỹ năng phân tích, nhận định, kể cả kỹ năng toán học, kỹ năng giao tiếp để có thể đưa ra các nhận định, giải pháp thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất và đúng đắn nhất. Ngoài ra cũng cần có trách nhiệm với những con số mà mình đưa ra trước Ban lãnh đạo công ty”.
Từ những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ sẵn có, chị cùng chị em trong phòng luôn tìm tòi, đưa ra những sáng kiến giúp cải tiến nâng cao chất lượng công việc. Trong đó cần kể đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sắp xếp, lưu trữ hồ sơ chứng từ kế toán, thuế và sắp xếp quản lý chứng từ trong doanh nghiệp được đưa vào sử dụng một cách hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh chung của Công ty.
Đối với đồng nghiệp, cấp dưới, chị luôn quan tâm giúp đỡ, từng hành động, từng cử chỉ lời nói cho đến những việc làm thiết thực, thật gần gũi, chân tình và ấm áp. Chị Vũ Thị Hòa, nhân viên phòng tài chính kế toán cho biết: “Trong công việc, tôi luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ chị Nga. Không những thế, chị còn chia sẻ với các đồng nghiệp những tình huống công việc, những câu chuyện cuộc sống với cách giải quyết chí lý chí tình khiến tôi rất nể và quý chị”.
Chị Nguyễn Lan – TPHCNS chia sẻ: Tôi luôn nhận được sự phối hợp nhiệt tình và chặt chẽ từ chị Nga trong các công việc liên quan. Khi tiếp xúc, cách trao đổi và sự chu đáo của chị đã tạo cho đồng nghiệp tâm lý rất thoải mái như người thân trong gia đình.
Cũng như nhiều chị em khác, đằng sau công việc và những thành công ngoài xã hội, khi kết thúc giờ làm, chị vẫn là người phụ nữ bình thường với những nỗi lo giản đơn của người vợ, người mẹ, đóng vai trò quan trọng giữ lửa hạnh phúc gia đình. Chị vừa sắp xếp công việc cơ quan lại hài hòa chăm sóc, nuôi dạy các con ngoan và rèn cho con có tính tự lập.
Chị cũng như rất nhiều nữ cán bộ công nhân viên của Won Homes đã và đang góp sức nâng cao vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay. Với những đóng góp cho gia đình và xã hội chị hoàn toàn xứng đáng với 8 chữ vàng của người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.
Chị Dương Thúy Nga không chỉ là một quản lý xuất sắc, một người đồng nghiệp trân quý mà còn là một tấm gương về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Chị đã chứng minh rằng sự nghiệp thành công và hạnh phúc gia đình không chỉ song hành mà còn tương trợ lẫn nhau, tạo nên một cuộc sống viên mãn, trọn vẹn.