Trải qua nhiều thăng trầm trong lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Văn Đông -Trưởng Phòng Thị Trường & Xúc tiến đầu tư vẫn luôn giữ ngọn lửa đam mê chinh phục thêm nhiều dấu mốc mới. Là một trong những nhân vật tiêu biểu của Won Group, anh Đông không chỉ là một lãnh đạo tài ba mà còn là tấm gương truyền cảm hứng cho các thành viên nhà Won.

Hành trình từ người lính hải quân “bén duyên” với lĩnh vực bất động sản

Đến từ mảnh đất quê hương Nam Định, TP thị trường & Xúc tiến đầu tư – Vũ Văn Đông đã trải qua một hành trình đầy gian truân trước khi “bén duyên” với lĩnh vực bất động sản.
Chàng trai sinh năm 1990 bắt đầu sự nghiệp trong quân đội với vai trò là một người lính hải quân, nhưng lại sớm nhận ra rằng đây chưa phải là con đường mà anh thực sự muốn theo đuổi. Trước khi chuyển sang lĩnh vực bất động sản, anh Đông đã thử sức kinh doanh truyền thống, buôn bán tại nhà, nhưng cũng gặp không ít khó khăn. Những biến động trong cuộc sống không làm anh nản lòng, mà ngược lại, đã thúc đẩy anh tìm kiếm một con đường mới để khẳng định bản thân.
Năm 2017, anh Đông chính thức bén duyên với ngành bất động sản. Anh Đông chia sẻ: “Trước đây, mình là người khá cứng nhắc và không giỏi ăn nói, cùng một vấn đề nhưng mình lại không thể diễn đạt được tốt như người khác. Nhờ có cô em gái mà mình bắt đầu biết và tìm hiểu về bất động sản. Mình thấy hứng thú và muốn thử sức với nghề này nên đã tham gia các khóa học về đất từ cơ bản đến chuyên sâu. Dần dần, mình uốn nắn bản thân và trở nên mềm mỏng hơn nhiều so với trước.”
Đồng hành cùng Won Homes từ những ngày mới thành lập, anh là một trong những người đóng góp công sức đặt nền móng cho sự phát triển bứt phá của công ty trong suốt thời gian qua. Với những bước đi khởi đầu từ ban kinh doanh, anh đã tích lũy được những kỹ năng nhất định, đặc biệt là về mảng sale do chính công ty đào tạo. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần cầu học, mọi công sức của anh đã được đền đáp bằng sự tín nhiệm từ đồng nghiệp và cấp trên, giúp anh phát triển với vị trí Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư.
Trong vai trò Trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư dự án của Won Group, anh Vũ Văn Đông chịu trách nhiệm quản lý và điều phối các hoạt động liên quan đến tìm kiếm các sản phẩm tiềm năng trên trị trường, để mang đến những cơ hội đầu tư cho các đối tác và khách hàng. Tuy vậy, nhưng trong quá trình làm việc, anh cũng thường xuyên phải đối mặt với những thách thức lớn, từ việc duy trì mối quan hệ với các đối tác đến việc giải quyết những khó khăn pháp lý và kỹ thuật trong quá trình triển khai dự án. Tuy nhiên, bằng ý chí, nghị lực phi thường, anh luôn kiên trì cố gắng và biến khó khăn thành cơ hội, thành những bài học quý giá.
Khi được hỏi về quá trình làm việc và phát triển, anh bộc bạch: “Khó khăn nhất là chiến lược ban đầu của mình. Có những thị trường mình cảm thấy đang có sóng tốt và rất tích cực, mình nghĩ rằng nó chỉ thanh khoản trong thời gian ngắn hạn thôi. Thế nhưng khi từ thời gian ngắn hạn không thành công mới chuyển sang thời gian trung hạn. Đầu tư đôi khi có những nguồn vốn tự có, nguồn vốn cần huy động và trong đó có những nhà đầu tư đi quen cùng mình rồi và đặc biệt là đôi khi có cả người nhà nữa. Khi mà mình không rõ chiến lược, đầu tư từ ngắn hạn sang trung hạn, sẽ có những cổ đông người ta cảm thấy bất an và sốt ruột. Thị trường có thể hôm nay tốt nhưng ngày mai lại bị kéo dài thời gian hơn, đấy là một điều bất lợi trong đầu tư. Khi rơi vào hoàn cảnh đấy, mình luôn cố gắng hết sức để cân đối và ưu tiên quyền lợi của khách hàng, họ hài lòng thì mình cũng cảm thấy vui.”
Anh Đông cũng chia sẻ, việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm bền vững, và có tiềm năng, giá trị lâu dài là yếu tố vô cùng quan trọng. Trong đó, cần kể tới một số thị trường mà anh đã tham gia như: Nam Định, Hải Phòng, Thái Nguyên và nhiều khu vực khác. Tại mỗi địa phương, anh đều tận dụng tối đa tiềm năng sẵn có và khai thác phát triển sản phẩm một cách hiệu quả nhất.
Nhắc đến TP Vũ Văn Đông – chị Nguyễn Lê chia sẻ: “TP Đông là một người thân thiện, có hiểu biết sâu rộng và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Anh luôn sẵn sàng nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, và đặc biệt là người rất đam mê và có trách nhiệm cao đối với mọi nhiệm vụ được giao.”

Công việc của tôi giống như tham gia trận đấu

Sau 7 năm chuyển hướng sang con đường bất động sản, anh Vũ Văn Đông đã gặt hái được những thành công vượt bậc, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình. Tài chính đã có sự phát triển mạnh mẽ, minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong lĩnh vực này.
Bản thân anh là một người sống tình cảm, luôn lan tỏa năng lượng tích cực đến những người xung quanh, khiến ai cũng cảm thấy ấm áp và được động viên.
Anh Đông còn được mọi người biết đến với phong cách làm việc chuẩn mực và nguyên tắc. Trên cương vị là Trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư của Won Group, anh luôn đề cao sự cẩn trọng và chắc chắn trong mọi quyết định. Anh hiểu rằng, thành công không chỉ đến từ tài năng mà còn từ sự tỉ mỉ và kỹ lưỡng trong từng bước đi.
Anh chia sẻ: “Hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản giống như tham gia một trận đấu, cần phải thu thập những thông tin chính xác, từ đó đưa ra kế hoạch và chiến lược để trận đánh đỡ hao tổn nhất và an toàn nhất, tôi cảm giác như ở trong công ty thì phòng thị trường của chúng tôi giống như trinh sát vậy. Muốn đầu tư vào một thị trường hay sản phẩm nào đó thì thông tin phải thật chuẩn xác và rõ ràng. Từ cách tư duy đó, tôi đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân và chia sẻ đến các anh em trong phòng ban.”
Nhờ vào tư duy chiến lược sắc bén, anh không chỉ là một người lãnh đạo mà còn là người thầy, người anh em đồng hành, luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, truyền cảm hứng và khuyến khích mọi người xung quanh nỗ lực vươn lên.

Kiên trì là sức mạnh…

Trong quá trình làm việc, anh Đông chia sẻ từng học được rất nhiều bài học quý giá về sự kiên trì, lòng đam mê và tầm quan trọng của việc hợp tác. Anh luôn khuyên các bạn trẻ nói chung, các bạn đang theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản nói riêng rằng: “Hãy luôn học hỏi không ngừng, kiên trì với mục tiêu của mình và đừng ngại thử thách bản thân. Kiên trì chính là sức mạnh”.
Nhắc đến lý do yêu thích và đam mê công việc của mình, đối với anh Đông, đó là niềm vui khi thấy những dự án mình tư vấn và triển khai mang lại những giá trị thực tế cho doanh nghiệp, cho cộng đồng và xã hội.
“Đối với tôi, niềm đam mê và yêu thích công việc nằm ở niềm vui khi chứng kiến những dự án mình tư vấn và triển khai mang lại giá trị thực tế cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội. Mỗi lần thấy một dự án thành công, tôi cảm nhận đó là động lực để bản thân tiếp tục nỗ lực, cống hiến và phát triển bản thân.”
Trưởng phòng Vũ Văn Đông là tấm gương truyền động lực mạnh mẽ đến tất cả thành viên nhà Won với những thành tựu và cống hiến không ngừng nghỉ. Bài học từ sự kiên trì, lòng đam mê và tầm nhìn chiến lược của anh sẽ là nguồn cảm hứng lớn lao tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.